Tiếp đón đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Kỳ Anh về tham quan hai trường thành viên của Hệ thống Giáo dục HBE

Sáng ngày 11/6, Thầy giáo Hồ Gia Bảo – Giám đốc điều hành Hệ thống Giáo dục HBE – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoa Sen  cùng Ban giám hiệu và giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen và Trường Tiểu học Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh đã có buổi tiếp đón đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Kỳ Anh về tham quan thực tế tại hai trường.

 Trường Mầm non Hoa Sen và Trường Tiểu học Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh là một trong những trường tư thục đầu tiên trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh. Về lịch sử hình thành và quá trình phát triển đã được ban lãnh đạo Phòng ghi nhận, và đánh giá cao.

(Phòng Giáo dục & Đào tạo Thị xã Kỳ Anh chụp hình lưu niệm cùng Ban giám hiệu và giáo viên tại khuôn viên Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

 Dẫn đầu đoàn tham quan tại Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh là Cô giáo Thơm Hà đại diện cho nhà trường giới thiệu về cảnh quan, cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng và đặc biệt nhất đó là khu du lịch sinh thái trong trường học “Vườn yêu thương” đoàn tham quan đã trải qua một tua du lịch ngắn tại đây, nơi mà được những bàn tay cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh mài dũa lên.

(Cô giáo Thơm Hà giới thiệu Hệ sinh thái du lịch trong trường học có tên gọi là “Vườn Yêu thương” đến quý Thầy cô tham quan trường).

(Toàn cảnh khu “Vườn yêu thương” Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

  “Vườn Yêu thương” với diện tích 2000m2, nằm trong khuôn viên Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh, với ý tưởng xây dựng gắn liền với chương trình học tập trải nghiệm của trẻ, đặc biệt là chương trình Giáo dục cảm xúc – Thực hành Mindfulness dành cho trẻ và giáo viên.

(Đoàn tham quan tham dự tiết học Tiếng Anh bên khu “Vườn Yêu Thương” cùng các bạn nhỏ khối 4 tuổi).

Đến với mô hình Vườn Yêu thương, quý Thầy cô được bước đi trên “Con đường hạnh phúc”, con đường nhỏ men theo dòng suối hình chữ S được xây dựng khéo léo và đẹp mắt. Hai bên khu vườn là những ngọn đồi xanh mát, cây cối sum suê, ở đó có đồi Biết ơn, đồi Cổ tích bao gồm quần thể những hình ảnh tượng trưng cho các câu chuyện dân gian quen thuộc của trẻ đó là: cây Tre xanh Việt Nam, tượng Thánh Gióng, là mô hình Bạch Tuyết và Bảy chú lùn, mô hình Dê trắng và Dê đen, hình ảnh Tấm Cám…

Ở giữa khu vườn nổi bật lên dòng suối trong xanh hình chữ S, với đàn cá bơi lội tung tăng. Đây là hình ảnh luôn được các bạn nhỏ hào hứng và thích thú mỗi khi đến tham quan.

(Đoàn tham quan đang bước đi trên “Con đường Hạnh phúc” và dừng chân ngắm nhìn những đàn cá bơi lội bên dòng suối hình chữ S). 

 Điều đặc biệt không thể thiếu của Dự án Vườn Yêu thương đó chính là Hồ Sen – Biểu tượng cao quý đáng tự hào của Hệ thống Giáo dục HBE. Những bông Sen hồng tỏa hương thơm ngát chắc chắn sẽ đem đến những cảm xúc bình an và hạnh phúc cho mọi người.

(Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại Hồ Sen Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

 Tiếp đến là Trường Tiểu học Hoa Sen dưới sự hướng dẫn của Cô giáo Dương Hoà, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Kỳ Anh được tham gia những tiết học Văn hoá, Tiếng Anh hay những tiết học Năng khiếu: Bơi lội, Tin học, Giáo dục cảm xúc…

(Đoàn tham quan tham dự tiết học Tiếng Anh Cùng giáo viên và học sinh lớp Sao Kim 2).

(Đoàn tham quan ghé thăm tiết học bơi đầy hào hứng của các em học sinh lớp Sao Mộc 1).

(Đoàn tham quan tham dự tiết học trực tuyến Giáo dục cảm xúc của cô Hồ Gia Anh Lê – Chủ tịch cố vấn Hệ thống Giáo dục HBE cùng lớp Sao Kim 3).

 Đặc biệt, tham quan tại Trường Tiểu học Hoa Sen quý Thầy cô được giới thiệu về sự kiện Kết nghĩa giữa hai Trường Tiểu học Hoa Sen và Trường Ngôi Sao Hà Nội cùng món quà ý nghĩa là cây Bồ Đề thể hiện cho “Yêu thương” và “Trí tuệ” mà Trường Ngôi Sao Hà Nội gửi tặng.

(Cô Dương Hòa giới thiệu đến quý Thầy cô về cây “Bồ Đề” món quà cho sự kiện Kết nghĩa hữu nghị giữa hai Trường Tiểu học Hoa Sen và Trường Ngôi Sao Hà Nội).

(Thầy Hồ Gia Bảo – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoa Sen chia sẻ về lịch sử của cây Bồ Đề được bắt nguồn từ Văn Miếu Quốc Tử Giám và là biểu tượng của “Trí tuệ” và “Yêu thương”.

(Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm bên cây Bồ Đề).

 Sau buổi tham quan, tại văn phòng Trường Tiểu học Hoa Sen,  Thầy giáo Hồ Gia Bảo đã giới thiệu tổng quan về  lịch sử hình thành cũng như tầm nhìn và sứ mệnh mà Hệ thống đang hướng tới. Trong đó, Thầy nhấn mạnh các nội dung mà nhà trường đã tích cực thực hiện về công tác tuyển sinh, công tác đào tạo, công tác quản lý, xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất,…

(Thầy giáo Hồ Gia Bảo giới thiệu tổng quan toàn cảnh của Trường Mầm non Hoa Sen và Trường Tiểu học Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

 Kết thúc buổi tham quan cũng như trực tiếp lắng nghe những tầm nhìn, sứ mệnh và kế hoạch mà Hệ thống đang hướng tới. Thầy Nguyễn Hữu Sum – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo Thị xã Kỳ Anh khen ngợi sự quyết liệt của Ban Giám đốc, Ban Giám hiệu hai trường về xây dựng và phát triển mô hình trường học tư thục chất lượng cao trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh. Thầy chia sẻ “Bản thân Tôi dù đã đến tham quan trường rất nhiều lần, nhưng mỗi lần đến đây là một trải nghiệm thú vị. Từ tiết học Tiếng Anh của các cháu 4 tuổi bên khu “Vườn Yêu Thương” đến những sự sáng tạo trong khuôn viên trường, Tôi cảm nhận được những ngôi trường của Hệ thống Giáo dục HBE thật Xanh – Sạch – Đẹp và thân thiện. Thay mặt Phòng Giáo dục & Đào tạo Thị xã Kỳ Anh chúc cho Hệ thống Giáo dục HBE mãi phát triển, gieo mầm những “Trí thức” và “Yêu thương” đến các em học sinh”. 

(Thầy giáo Nguyễn Hữu Sum – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Thị xã Kỳ Anh chia sẻ sau buổi tham quan hai trường).

 Buổi tham quan đã đọng lại cho quý Thầy cô những tình cảm và hình ảnh đẹp về Trường Mầm non Hoa Sen và Trường Tiểu học Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh.

 Hệ thống Giáo dục HBE xin cảm ơn quý Thầy cô Phòng Giáo dục & Đào tạo Thị xã Kỳ Anh đã về tham quan và trải nghiệm. Chúc quý Thầy cô sức khỏe, hạnh phúc và tràn đầy yêu thương.

 

 

admin

Các thông tin liên quan