Ngày hội Giao lưu Hệ thống lần thứ II – năm 2020

 Trong thời gian các em học sinh nghỉ học do dịch, bệnh COVID – 19, các giáo viên, nhân viên Hệ thống Giáo dục HBE vẫn đến trường hàng ngày tham gia các buổi chuyên đề, vệ sinh trường lớp để sẵn sàng chào đón các em học sinh quay lại trường khi hết dịch, bệnh.

 Thời gian này cũng là khoảng thời gian để toàn thể giáo viên, nhân viên tích cực học tập, trau dồi kinh nghiệm để có nhiều kiến thức và kỹ năng dạy học và chăm sóc trẻ.

 Và với lời dạy của Khổng Tử “Học bao nhiêu cũng thiếu – Hiểu bao nhiêu chẳng thừa”, Hệ thống Giáo dục HBE đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên những buổi chuyên đề hiểu biết về tầm nhìn, sứ mệnh và phương pháp dạy học Stem mà Hệ thống hướng đến cho học sinh. Đặc biệt, với mô hình 5* xây dựng trường học chất lượng cao, định hướng “Hội nhập Quốc tế”, Hệ thống Giáo dục HBE đã tổ chức dạy Tiếng Anh cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn Hệ thống với mong muốn đưa Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai trong mọi hoạt động tại tất cả các trường thành viên.

 Để đánh giá kết quả và chất lượng toàn diện của đội ngũ; đánh giá được năng lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên; đánh giá được năng lực tổ chức hoạt động học của Ban giám hiệu các trường. Đặc biệt, đánh giá được kết quả của đợt bồi dưỡng chuyên môn, kết quả về sự tiến bộ về bộ môn Tiếng Anh, Hệ thống Giáo dục HBE đã tổ chức “Ngày hội Giao lưu Hệ thống lần thứ 2 – năm 2020” tại Trường tiểu học Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh.

(Thầy Hồ Gia Bảo – Chủ tịch điều hành Hệ thống Giáo dục HBE tiếp tục giới thiệu và giảng dạy về các mô hình quản trị, mô hình giáo dục, tầm nhìn, sứ mệnh, những định hướng và những điều cần biết về Hệ thống Giáo dục HBE).

 Mở đầu, Thầy Hồ Gia Bảo – Chủ tịch điều hành Hệ thống Giáo dục HBE tiếp tục giới thiệu và giảng dạy về các mô hình quản trị, mô hình giáo dục, tầm nhìn, sứ mệnh, những định hướng và những điều cần biết về Hệ thống Giáo dục HBE.

 

 Chương trình Giao lưu với hai nội dung chính:
Buổi sáng với cuộc thi “Đấu trường Hoa Sen” gồm 80 câu Tiếng Anh và 30 câu hiểu biết Hệ thống đã đem lại một cuộc đấu tài, đấu trí đầy gay cấn và sôi động. Kết quả cuộc thi “Đấu trường Hoa Sen” với giải Quán quân thuộc về cô giáo Trần Thị Phương Nguyên – giáo viên văn hoá Trường Tiểu học Hoa Sen, đây là lần thứ 2 cô đạt Quán quân tại cuộc thi “Đấu trường Hoa Sen”.

(Các thí sinh tham gia “Đấu trường Hoa Sen” là những cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường thành viên thuộc Hệ thống Giáo dục HBE).

(Thầy Hồ Gia Bảo trao giấy khen cho thí sinh Trần Thị Phương Nguyên – Giáo viên văn hóa Trường Tiểu học Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh đạt giải Quán quân trong cuộc thi “Đấu trường Hoa Sen).
Buổi chiều, các đơn vị trường lập thành 3 đội thi với 6 nội dung thi về “Tìm hiểu về Hệ thống”. Các đội thi với tinh thần đoàn kết, tự tin, chiến thắng đã mang lại sự hồi hộp và gay cấn qua từng phần thi: Giao tiếp; Khởi động; Lắp ghép; Thuyết trình & Phản biện; Về đích.

Phần thi: Giao tiếp.

(Phần thi: Giới thiệu – đến từ đơn vị Trường Mầm non Hoa Sen Cẩm Xuyên).

(Phần thi: Giới thiệu – đến từ đơn vị Trường Tiểu học Hoa Sen).

Phần thi: Khởi động.

(Phần thi: Khởi động – đến từ Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

(Phần thi: Khởi động – đến từ đơn vị Trường Mầm non Hoa Sen Cẩm Xuyên).

(Phần thi: Khởi động – đến từ đơn vị Trường Tiểu học Hoa Sen).

Sau phần thi Khởi động là phần thi Lắp ghép đầy hồi hộp và gay cấn.

(Các đội chơi rất tập trung trong phần thi: Lắp ghép).

(Đáp án của phần thi: Lắp ghép được Ban giám khảo công bố).

Sau phần thi “Lắp ghép” cho các đội chơi là phần thi “Lắp ghép”  dành cho khán giả là các giáo viên đại diện cho các trường tham gia.

Phần thi: Thuyết trình & Phản biện.

(Phần thi: Thuyết trình & Phản biện – đến từ đơn vị Trường Mầm non Hoa Sen Cẩm Xuyên).

(Phần thi: Thuyết trình & Phản biện – đến từ đơn vị Trường Tiểu học Hoa Sen).

(Phần thi: Thuyết trình & Phản biện – đến từ đơn vị Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

Cuối cùng là phần thi: Về đích

(Phần thi: Về đích – đến từ đơn vị Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

 Kết quả chung cuộc, Trường Tiểu học Hoa Sen đã giành giải Nhất, Trường Mầm non Hoa Sen Cẩm Xuyên đạt giải Nhì, Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh đạt giải Ba. Đặc biệt hơn, qua cuộc thi thì chính mỗi thí sinh đã chiến thắng, mỗi đơn vị trường đều chiến thắng. Đó là cá nhân chiến thắng bản thân mình khi không rụt rè, không ngần ngại đứng lên thuyết trình thể hiện sự hiểu biết, sự tư duy, sáng tạo của bản thân, là tự tin khi phản biện bảo vệ ý kiến cá nhân của mình, của tập thể. Là mỗi trường thành viên chiến thắng được sự cô đơn khi đã cùng nhau hợp tác, chia sẻ kiến thức, cùng nhau sáng tạo, tư duy tạo nên những mảnh ghép kết nối hướng tới mô hình 5*.

(Thầy Hồ Gia Bảo – Chủ tịch điều hành Hệ thống Giáo dục HBE trao giải Ba cho đơn vị Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

(Thầy Hồ Gia Bảo – Chủ tịch điều hành Hệ thống Giáo dục HBE trao giải Nhì cho đơn vị Trường Mầm non Hoa Sen Cẩm Xuyên).

(Thầy Hồ Gia Bảo – Chủ tịch điều hành Hệ thống Giáo dục HBE trao giải Nhất cho đơn vị Trường Tiểu học Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

Ngày hội Giao lưu Hệ thống thật hoàn hảo và thành công khi mỗi cá nhân, mỗi đơn vị trường đã tìm đúng cho mình mô hình 5* mà Hệ thống hướng đến với:
1⭐️: Mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
2⭐️: Hai tôn chỉ cốt lõi của Hệ thống.
3⭐️: Ba vòng tròn kết nối.
4⭐️: Bốn trụ cột của việc học.
5⭐️: Năm chìa khoá thành công.

Hệ thống Giáo dục HBE xin chúc mừng tất cả thí sinh và tập thể các trường thành viên đã chiến thắng và hoàn thành xuất sắc tất cả các phần thi. Chúc cho mỗi chúng ta tiếp tục nuôi dưỡng tâm hồn về tình yêu và sự nhiệt huyết trong công việc .

Dưới đây là một số hình ảnh của Ngày hội Giao lưu:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Như Quỳnh

Các thông tin liên quan