Hội nghị sơ kết Học kỳ I

Chiều ngày 26 và ngày 27/01/2019, Các trường thành viên thuộc Hệ thống Giáo dục HBE đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2018 – 2019 nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm học và thông qua các chương trình hành động sắp tới. Hội nghị do ông Hồ Gia Bảo – Chủ tịch điều hành Hệ thống Giáo dục HBE chủ trì cùng sự tham dự của tập thể Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên các đơn vị trực thuộc Trường.

(Hội nghị Sơ kết Học kỳ I tại Trường Mầm non Hoa Sen Thị xã Kỳ Anh).

Trong 6 tháng đầu năm, tất cả các trường đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi với khối lượng và chất lượng các hoạt động tăng cao. Một số kết quả tiêu biểu như tổ chức thành công Lễ khai giảng chào năm học mới tại các trường thành viên, tổ chức thành công chương trình Giao lưu truyền thống chào mừng ngày 20/11, 1 Hội thảo của chuyên gia, tổ chức tiết dạy theo chương trình chuyển đổi từ “Chủ đề” sang “Dự án” đạt kết quả cao. Đặc biệt, các trường đã tổ chức thành công và để lại ấn tượng với quý phụ huynh qua chương trình “Xuân yêu thương” tặng quà cho các bạn nghèo và Lễ hội chợ xuân “Sắc xuân Hoa Sen” chào xuân 2019..

.

(Cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường thành viên báo cáo, đánh giá két quả thực hiện trong học kỳ qua và triển khai kế hoạch cho học kỳ tới).

Với những kết quả khả quan trên, Hội nghị tiếp tục thảo luận và thông qua những định hướng chiến lược sắp tới. Cụ thể, về chương trình Giáo dục sẽ chuyển đổi từ “Chủ đề” sang “Dự án” nhằm mục đích tạo cho học sinh tiếp cận được phương pháp Giáo dục mới, tạo hứng thú cho trẻ. Tất cả các hoạt động dạy và học phải hướng đến đáp ứng đủ 5* của Hệ thống:
?1* Là 1 mục đích đến: Mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
?2* Là 2 tôn chỉ cốt lõi: Khơi nguồn yêu thương – Ươm mầm hiểu biết ; Khơi nguồn sáng tạo – Ươm mầm tài năng.
?3* Là 3 vòng tròn kết nối: Kết nối bản thân – Kết nối mọi người – Kết nối với thiên nhiên.
?4* Là 4 trụ cột của việc học: Học để biết – Học để làm – Học để chung sống – Học để khẳng định bản thân.
?5* Là 5 chìa khóa thành công: Nhân cách – Tri thức- Năng lực – Sức khỏe – Hội nhập quốc tế.

Để làm được điều đó, đòi hỏi nội dung các chương trình phải chú ý tính tích hợp và tính ứng dụng trong các môn học, chú trọng lồng ghép kỹ năng cũng như bảo đảm tuyệt đối an toàn trên trẻ. Tất cả Ban giám hiệu, cùng giáo viên, nhân viên các trường thành viên đồng tình và quyết tâm cao hoàn thành tốt 9 sự kiện nổi bật của Hệ thống năm 2019.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Ông Hồ Gia Bảo hoan nghênh tinh thần và nỗ lực của toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên đã đưa Trường phát triển đúng chiến lược, đúng kế hoạch đề ra. Sắp tới, Hệ thống sẽ tổng kết chiến lược đã thực hiện, đề ra chiến lược phát triển . Theo đó, sứ mệnh của Hệ thống là sẽ xây dựng các trường thành viên trở thành những trường học hạnh phúc, đi đầu trong các phương pháp Giáo dục mới.

(Ông Hồ Gia Bảo  khen cho tập thể lớp đạt danh hiệu “tập thể lớp xuất sắc” trong học kỳ qua).

Tại Hội nghị, Ông Hồ Gia Bảo – Chủ tịch điều hành Hệ thống Giáo dục HBE cũng trao giấy khen cho giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc tiêu biểu” và “lao động xuất sắc” trong học kỳ qua.

Buổi Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

admin

Các thông tin liên quan